About Me

รูปภาพของฉัน
สวัสดีครับ ผมชื่อต้อแต้ ชอบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที เลยอยากแชร์ต่อให้เพื่อนๆครับ ^_^

Connect with Us

Popular Posts

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

InstaWifi : app android แชร์ wireless password ผ่าน QR code

By 9tortae  |  20:22 No comments


ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบตั้ง wireless password ที่ยาวๆ และยากต่อการคาดเดา เท่านั้นยังไม่พอ ยังยากต่อการจดจำด้วย….หากผมเป็นคนเดียวที่ใช้ wireless อยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน มันคงจะไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไร แต่เมื่อมีคนอื่นมาขอใช้งาน เครือข่าย wireless ด้วย มันก็จะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากโดยทันที วิธีที่ผมใช้อยู่ปกติในการ แชร์ wireless password ให้กับคนอื่น ก็คือ จดลงบนกระดาษให้ เพราะตัวผมเอง ก็ไม่สามารถจำ password ของ wireless ที่ใช้อยู่ได้เช่นกัน พอดีไปเจอบทความดีๆ ที่เขาแนะนำ app android สำหรับแชร์ รหัสผ่าน wireless โดยใช้การ scan QR code มา จึงอยากเอามาแนะนำให้คนที่ใช้ อุปกรณ์ android เอาไปทดลองใช้กันดูครับ
ก่อนที่จะแนะนำ app android ตัวนี้ หากใครที่ ลืมรหัสผ่าน wireless ของตนเอง และจำได้ว่าเคยให้ Windows จดจำ รหัสผ่าน wireless เอาไว้ เพื่อสามารถ log in เข้าใช้งานได้โดยอัตโนมัติ ผมได้เขียนบทความแนะนำ เกี่ยวกับ การกู้รหัสผ่านจากเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรม WirelessKeyView ไว้ เข้าไปอ่านบทความกันได้ที่นี่ครับ กู้รหัสผ่าน wireless บน Windows
wireless password android

InstaWifi เป็น ฟรี app android สำหรับใช้ สำหรับ สร้าง QR code รหัสผ่าน wireless และ เมื่อมีบุคคลอื่น ที่ใช้อุปกรณ์ android และต้องการเชื่อมต่อเข้าใช้ internet ผ่านเครือข่าย wireless ของคุณ ที่มีการตั้งรหัสผ่านเอาไว้ สามารถ scan QR code ที่สร้างขึ้น และเชื่อมต่อเข้าใช้งาน wireless ได้โดย ไม่ต้องป้อนรหัสผ่านที่แสนยาว และยาก ให้เสียเวลาครับ 
Features :
- ใช้งานได้กับ Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป
- สร้าง QR code สำหรับ wifi network
- Scan QR code เพื่อเข้าใช้งาน wireless ได้ทันที โดยไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน (ใช้ app Bardcode Scanner)
- Support การทำงานแบบ NFC tags และ stickers
app android wireless password

วิธีแชร์ Wireless password ผ่าน QR Code

1. ติดตั้ง InstaWifi บนอุปกรณ์ Android
2. เปิด application ขึ้นมา หากคุณกำลังเชื่อมต่อกับ สัญญาณ Wireless อยู่ โปรแกรมจะเปิดหน้าต่างการตั้งค่ามาให้โดยอัตโนมัติ โดยคุณจะต้องป้อนข้อมูล ต่อไปนี้ :
- SSID : เลือกมาให้โดยอัตโนมัติ
- Security : เลือกวิธีการเข้ารหัสของ Wireless network (WEP, WPA/WPA2)
- Password : ป้อนรหัสผ่าน Wireless ของคุณลงไป
จากนั้นโปรแกรมจะ update QR code ของคุณโดยอัตโนมัติ  ครับ
3. คุณสามารถแชร์ wirless password ได้ผ่าน Dropbox, Evernote, Facebook, Gmail, Picasa, Twitter, Bluetooth, Line ฯลฯ โดยเลือก ปุ่มแชร์ ที่เห็นอยู่เมนูด้านบน หรือจะให้เพื่อนของคุณมา scan ที่หน้าจอ android ของคุณเลยก็ได้ครับ
4. หากต้องการแชร์ รหัสผ่าน Wireless ของเครือข่ายอื่นๆ โดยใช้ QR code เช่นกัน ให้เลือก ปุ่ม “Edit” ครับ (ปุ่มดินสอ)

บุคคลที่ Scan QR code ที่คุณสร้างขึ้น จะสามารถเชื่อมต่อกับ wireless network ของคุณได้โดยทันทีครับ ข้อระมัดระวังในการ แชร์ QR code ขอแนะนำว่า ไม่ควรแชร์ไว้บน สังคมออนไลน์ เช่น Facebook, Picasa เป็นต้น เพราะบุคคลอื่นอาจใช้เพื่อแอบเล่น wireless ของคุณก็ได้ครับ แนะนำให้แชร์ผ่าน Gmail, Line หรือ Dropbox น่าจะปลอดภัยมากกว่าครับ

ที่มา - it-computertips.com

Author: 9tortae

Hello, I am Author, decode to know more: In commodo magna nisl, ac porta turpis blandit quis. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. In commodo magna nisl, ac porta turpis blandit quis. Lorem ipsum dolor sit amet.

0 ความคิดเห็น:

E-mail Newsletter

Sign up now to receive breaking news and to hear what's new with us.

Recent Articles

TOP